ĐU SÓNG

Câu chuyện về chuyến đi để đời – ‘đu sóng” trên con ngựa chiến của ” Bộc lão ca ca”. Cũng 2 năm rưỡi trôi qua rồi, viết lại để anh em đọc chơi!

Đà nẵng, ngày 3-12-2016. 

………

Tháng 12 năm 2016, thông thường mọi năm đến tiết này gió mùa đông bắc đã xuống mạnh nên chuyện ra khơi câu biển được gác lại. Năm nay khác, đến cuối tháng 11 vẫn còn trolling bắt được cá nhồng vịnh Đà Nẵng.

Đang khí thế, cuối tuần lại có anh bạn từ Sài Gòn ra nên order lịch trước từ đầu tuần, ” Bộc lão ca ca ” nhận điện thoại nói sợ cuối tuần không khí lạnh về sóng lớn không đi được, sẽ xác nhận ” thông tin tác chiến ” vào chiều thứ 6.

Cuối tuần bắt đầu mưa thật, tuy không lớn lắm. Chiều thứ 6 ” Bộc lão ” nhận điện thoại nói để sáng mai tính.

Team được lập từ đầu tuần, đến 6 mạng, đang khí thế với mấy em nhồng nên cũng không anh nào điện cancel.

Đêm nằm ghe sóng ì ầm ngoài đường Nguyễn Tất Thành, 3h sáng mưa tạnh, cũng không thấy ” Bộc lão ” điện hủy kèo, thôi thì cứ lên đường, cùng lắm thì đi câu sông.

Sóng ” mòi ” lớn nên ghe không cập bến Thuận Phước được mà điểm lên ghe phải dời vào khu vực đường Bạch Đằng trước chợ hàn.

4h30 sáng – quán cafe cóc bên hông chợ Hàn đường Bạch Đằng – ở đây có quán cafe bán sớm cho người đi tập thể dục. 6 mạng, không thiếu ai.

Cafe cóc chợ Hàn

Cafe(1)_resize

Cafe(2)_resize

Thấy thời tiết có vẻ không ổn nên dzạm với anh em xem thế nào ” thời tiết này chắc đi câu sông nhỉ”. Nghe câu đó 5 anh chàng đồng hành không có ý kiến chi nhưng ngó cái mặt thì có vẻ không ưng ý lắm vì trong túi mấy cha chắc đã thủ sẵn vài con rapala rồi!!!

Cafe được 15ph thì ” Bộc lão ” điện : ngối đó, ghe đang đến đấy, lên ghe rồi tính! ( lại lên ghe rồi tính kkk)

Không biết bác tính kiểu chi đây, đi câu sông chắc?

Xuống bến 

Doi(1)_resize

Mưa trên nguồn nên nước sông Hàn đỏ đục

Doi(2)_resize

Khoẳng 5h hơn thì xuống ghe, anh em đổ xuống ghe xong con chiến mã quay đầu hướng thẳng ra cửa biển. Hehe, bác này ” tính ” kiểu này đây, đúng là bố già gân!

Qua khỏi cầu Thuận Phước trời bắt đầu mưa, anh em cố thủ hết trong cabin, mới trong sông mà đã thấy nhóc như biển rồi, không biết ra đến biển thì cỡ nào!

Mưa Thuận Phước 

Mua_resize

Ra khỏi kè chắn sóng mưa nặng hạt, thành phố sau lưng chìm trong màn mưa – thôi tạm biệt Đà Nẵng nhé, tụi tui “đi bão” đây kkk.

Ghe xuyên vịnh Đà nẵng trong mưa, leo qua những con sóng lừng lững theo gió mùa từ ngoài khơi đi vào, không còn thấy núi non ở đâu.

Ghe chạy thế này là đi hướng lò vôi câu cá liệt đây, cũng chỉ còn phương án đó – thôi yên tâm chui ca bin nằm cho sóng nó lắc.

Sóng nhồi vịnh Đà Nẵng 

Nhoi_resize

Chien_resize

Bên ngoài sóng nhồi, trong cabin thì bị “tra tấn” bởi mùi vịt um măng đang liu riu trên bếp trong cái tiết trời bắt đầu se lạnh , hiếm có được khung cảnh này.

Món vịt um măng thương hiệu 

Daubep_resize

Đi trong mưa và sóng chừng tiếng rưỡi đồng hồ thì đến lò vôi, trời cũng bắt đầu ngớt.  Cũng không thể tưởng tưởng tượng nổi là có mặt ở đây vào thời điểm này.

Nước đục, các phương án đánh không khả thi lắm.

Lò vôi 

Lovoi(1)_resize

Lovoi(2)_resize

Lò vôi không ổn, vượt mũi nhồi sang chảo thì không thể, chỉ còn phương án chạy dọc cánh núi vào phía trong hướng Làng Vân, ghé mấy cái rớ dzũ lông.

Dọc các rớ nước khá hơn đôi chút, cá ngân và cá ghé ăn lai rai, chắc cũng được nồi canh chua cũng mang lại cảm giác vui vi câu kéo.

Buổi trưa neo vịnh Làng Vân núp sóng dùng bữa trưa có vịt um măng với rượu ” OĐ”.

Trưa Làng Vân 

Trua(1)_resize Trua(3)_resize Trua(4)_resize

Quá trưa thì trời hửng, ngồi  Làng Vân nhìn ra vịnh Đà Nẵng thấy từng con sóng lừng lừng lững đi vào. Sóng như thế này chắc chỉ “động viên” bác thuyền trưởng chạy ra khu vực rớ buổi sáng trolling mấy đường lấy cảm giác rồi về là đã quá rồi.

Đang tính ” động viên ” như vậy thì ” Bộc lão ” nhìn ra vịnh rồi ” phát ” luôn : Rồi, cơm xong rồi, ai say sóng thì chui hết vô ca bin, ai không say thì ngồi ngoài dắt mồi  – về bù số 0 xong ra rạng ngựa, hôm nay là ” ngày tàn bạo chúa” đây ( tên một vở cải lương được diễn từ thập niên 60-70 ).

Trời đất, thiệt hết biết với bác thuyền trưởng này – bác sướng thì tụi em chiều thôi!!!

Ra khỏi vịnh Làng Vân, hướng về phía phao số 0 là bắt đầu hành trình ” đu sóng”.

Đu sóng 

Dusong(1)_resize

Dusong(4)_resize

Dusong(3)_resize

Bù số 0 sóng lắc dzữ dzội, phải mất mấy nhịp mới cột được bù . Cũng phải được mấy đường lông với mớ cá ngân ở đây mới chịu – cũng không thể nghĩ nổi là có mặt ở đây giờ này.

Bù số 0 

Phaoso0_resize

Rời phao số 0 là tiếp tục hành trình ra rạng ngựa, quả là quá ấn tượng!!!

Giữa trùng trùng sóng rạng ngựa, chỉ hơn 01 vòng ghe đã lên ngay chú này, quá tuyệt!

Cá nhồng ” đu sóng” 

Canhong_resize

Có cá rồi, về thôi, thêm vào đó là có thành viên đoàn câu tình trạng ” nhớ nhà” đã lên đến đỉnh điểm! ( kkk)

Chiều sông Hàn, ghi lại đội hình ” ấn tượng”, những kẻ giời đày ngoại hạng.

Doihinh(1)_resize Doihinh(2)_resize

Một chuyến đi câu khó quên trong đời cần thủ!

 

Ghi lại.

ĐN, 17-5-2019.

Leave a comment