Thứ 7, ngày 13-12-2014. Chỗ ẩn náu cuối cùng.

Thứ 7, ngày 13-12-2014.

Bão số 05 đổ bộ vào Ninh Thuận và Bình Thuận từ hôm trước, cứ tưởng được ngày trời yên hoá ra gặp không khí lạnh tăng cường. Ngày thứ 6 quyết định “bu xe lam” với bác Đức và Hải west đi ghe Mr Tường cánh Thọ Quang. bác bạn già Võ Hồng sợ lạnh nên ở nhà.

Tối thứ 6 nằm trong nhà nghe sóng vỗ ngoài biển Nguyễn Tất Thành, lại nhớ đến cái cú ” đêm nằm nghe sóng vỗ , thương các chú vô bờ…”ặc, chít mịa, ngày mai các chú nó lại thương mình vô bờ đây!

Sáng ra cũng không có gì sáng sủa hơn, mưa, gió to quất thêm cái lạnh vào người, đồng hồ xe chỉ ngoài trời 19 độ – lần đầu tiên trong năm nhiệt độ xuống dưới 20 độ C.

Bến cá Thọ Quang người đứng ngóng ghe về, tép không có do ghe không đi được. Bến không có chợ Mai cũng không!

7h30, cafe lão Được ” chập”, nhìn ngoài trời mưa gió mà ngán.

Nỗ lực cuối cùng kéo quân xuống bến, Mr Tường đã ở dưới ghe, ướt lướt thướt mặc dù đã chuẩn bị ghe nhưng khuyến cáo rằng không đi và không câu được.

Thôi thì về.

A lô cho Bè Phú cũng không ra được, Hội An mưa to. Cầu Cảng Biên Phòng mưa gió hù hù có một dãy các tên giời hành ngồi thi với trời đất. Cảnh thế này thị chịu!

Trên đường về bác Muoi nói chỉ có đi câu bia thôi. thôi thì có chỗ này là nơi trú ẩn cuối cùng – nhà hàng nổi Sông Cu Đê. Nhà hàng có mái che, trên vùng nước cửa sông, ngày xưa mình cũng thường lên đây câ cá hanh, nghe nói bây giờ đánh bắt chích điện giữ lắm nhưng biết đâu đấy. Chủ yếu giả cơn nghiện!

Nhà hàng Sông Cu Đê,

Dzo ( sinh nhat)

Làm mấy chai bia, mời quản lý nhà hàng ra đặt vấn đề câu kéo tý. Anh chàng quản lý rất vui vẻ ” ” Các bác cứ tự nhiên, câu kéo thu giãn cho vui mắc chi mô”!

Đồ nghề dàn ra ngay, đúng là tín đồ!

Tin do_resize

Cau gi day_resize

Đoạn sông Cu Đê thôn Thuỷ Tú này có mẫy chỗ cảnh rất đẹp, mang dáng dấp ” thuỷ mạc”. Cùng với dự án san lấp sát đó không biết khi nào mấy cái cảnh này đi toi đây!

Song CD (1)_resize

Song CD (4)_resize

Ngoài trời mưa gió dữ dội.

Mua(2)_resize

Vừa câu cá vùa câu bia vừa tám!

Cau gu day (2)_resize

Đoạn sông dưới nhà hàng nông quá, chỉ có cá nhỏ phá mồi. Chỉ hy vọng vào cá dzụ tôm lột cá hanh, cuối cùng cũng tóm được thằng này.

Cá hanh 4s09.

Ca hanh_resize

Thằng nay nuốt lưỡi câu vào đến bao tử nên chịu chết, không thả lại được! Như vậy cá hanh sông này vẫn còn.

Kết quả đến 2h chiều : 01 hồng đếm ( cỡ ngón cái chân cún Bông) ; 01 cá hanh 4so9; 07 cá sơn và 10 Tiger 330mml. Có lẽ kết quả này là nhất Đà nẵng dưới cái trời mưa gió này rồi!

Tiệc sinh nhật Quách Hoè tiên sinh ở số 04 Nguyễn Du.

SN(3)_resize

SN(1)_resize

Gần giữa đông rồi!

 

Xem thêm : http://dungnhidng.com

 

Leave a comment